ngành quản trị kinh doanh khối nào
Hãy để chúng tôi 
thp sáng 
h tr 
tương lai của bạn

Mục lục bài viết

Tìm hiểu ngành quản trị kinh doanh khối nào?

Bạn đang băn khoăn thi ngành quản trị kinh doanh khối nào? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các tổ hợp môn thi phù hợp để theo đuổi ngành học này.

ngành quản trị kinh doanh khối nào

Là một trong những ngành học “hot” nhất hiện nay, ngành Quản trị kinh doanh thu hút đông đảo thí sinh bởi tính ứng dụng cao và cơ hội việc làm rộng mở. Tuy nhiên, nhiều bạn học sinh vẫn còn băn khoăn về việc thi tuyển ngành quản trị kinh doanh khối nào. Học Đại Học Từ Xa sẽ cung cấp những thông tin về các khối thi cho ngành Quản trị kinh doanh để bạn có thể lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp nhất.

Hiện nay, ngành Quản trị kinh doanh được tuyển sinh theo nhiều khối khác nhau, phổ biến nhất là các khối A00, A01, C00, D01, D07. Mỗi khối thi sẽ có những môn thi riêng, do đó, bạn cần căn cứ vào năng lực và sở thích học tập của bản thân để lựa chọn khối thi phù hợp nhất.

Xét tuyển ngành quản trị kinh doanh khối nào

Các học phần thi chính của Quản trị Kinh doanh thường là A00, A01 và D01 vì đây là lĩnh vực Kinh tế. Tuy nhiên, mỗi trường đại học đều có tiêu chí tuyển sinh riêng cho các chuyên ngành. Vì vậy, bạn nên đọc thư giới thiệu tuyển sinh của trường mà bạn muốn được nhận vào. Dưới đây là câu trả lời cho ngành quản trị kinh doanh khối nào? Bao gồm:

ngành quản trị kinh doanh khối nào

Khối A00: Toán, Lý, Hóa

Khối A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

Khối C00: Văn học, Lịch sử, Địa danh

Khối D01: Toán, Văn, Anh

Khối D07: Toán, Hóa, Anh

Chi tiết quản trị kinh doanh xét khối nào?

Những thông tin dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết về các phần thi nêu trên. Nếu bạn quan tâm đến ngành quản trị kinh doanh khối nào, bạn có thể chọn một trong các kỳ thi này.

Quản trị kinh doanh khối nào – A00

Khối A00 còn được gọi là tên mới của Ban A. Khối A00 gồm Toán, Lý và Hóa. Ngoài ra, khu phức hợp còn được mở rộng từ A01 đến A17. Những học sinh có tư duy tốt, đầu óc logic là những người phù hợp với khối này.

Khối A01 dự thi chuyên ngành Quản trị kinh doanh

Xét tuyển ngành quản trị kinh doanh khối nào? Khối A01 chuyên ngành quản trị kinh doanh được nhiều thí sinh lựa chọn trong thời gian qua. Tổ hợp các môn xét tuyển vào khối A01 gồm Toán, Lý và Tiếng Anh. Những người có niềm đam mê với khoa học tự nhiên rất phù hợp với kỳ thi này.

Khối C00 xét tuyển chuyên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh xét khối nào? C00 là tổ hợp các môn tuyển sinh đại học bao gồm Văn, Lịch sử và Địa lý. Thí sinh cần có sự chuẩn bị nghiêm túc về kiến ​​thức, kỹ năng và tâm lý. Điều này nhằm đạt được kết quả tốt nhất khi tham gia kỳ thi C00.

Các bạn cần phải chú ý đến một vài điểm sau:

  • Nắm vững kiến ​​thức cơ bản về văn học, lịch sử và địa lý.
  • Thực hành giải quyết vấn đề thường xuyên để cải thiện kỹ năng làm bài kiểm tra của bạn.
  • Hãy tham gia khóa bồi dưỡng uy tín để nhận được sự hướng dẫn và hỗ trợ tốt nhất.
  • Hãy chuẩn bị tinh thần trước khi thi để tránh căng thẳng, lo lắng trước kỳ thi.

Quản trị kinh doanh chuyên ngành với D01

D01 là học phần thi cơ bản được hầu hết thí sinh lựa chọn. Nhóm D01 gồm các môn tuyển sinh kết hợp Toán, Văn và tiếng Anh. Thí sinh có thể đăng ký vào một số chuyên ngành khác nhau bằng học phần D01. Bao gồm quản trị kinh doanh.

Quản trị kinh doanh chuyên ngành D07

Khối D07 là tổ hợp các môn tuyển sinh đại học bao gồm Toán, Hóa học và Tiếng Anh. Đây là khối thi được nhiều trường đại học sử dụng để tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Điều này có thể giúp bạn chọn được trường quản trị kinh doanh phù hợp với khả năng của mình.

Từ những thông tin trên có thể thấy ngành quản trị kinh doanh khối nào tốt?  Mỗi khối có một chủ đề riêng biệt. Và đòi hỏi thí sinh phải có khả năng tư duy và chuẩn bị khác nhau.

Xem thêm chi tiết: học đại học từ xa ngành Quản trị Kinh Doanh

Các biện pháp tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh

Sau khi biết và hiểu rõ về ngành quản trị kinh doanh khối nào? Học đại học từ xa sẽ chia sẻ đến các bạn những phương thức xét tuyển chính hiện nay tại các trường đại học:

ngành quản trị kinh doanh khối nào

Xét điểm thi tốt nghiệp THPT

Hầu hết các trường đều áp dụng phương thức tuyển sinh đại học dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT, với số lượng tuyển sinh lớn. Cụ thể, thí sinh dự thi sẽ được xét tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển đại học dựa trên điểm số của mình.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả thi, mỗi trường đại học sẽ xác định điểm tối thiểu theo quy định và mục tiêu đã đề ra. Các ứng viên đủ điều kiện sẽ nộp đơn đăng ký. Điểm tuyển sinh được công bố sau khi kết thúc đăng ký và dựa trên các tiêu chuẩn ngành quy định. Tùy theo hình thức xét tuyển ngành quản trị kinh doanh khối nào và số lượng hồ sơ đăng ký, nhà trường sẽ đưa ra các tổ hợp môn tuyển sinh và điểm chuẩn khác nhau.

Xem xét học bạ

Trong những năm gần đây, phương pháp xem bảng điểm đã được nhiều trường cao đẳng và sinh viên áp dụng như một phương thức tuyển sinh. Các trường khác nhau có tiêu chuẩn tuyển sinh khác nhau. Thí sinh có thể được tuyển sinh thông qua các phương thức sau:

ngành quản trị kinh doanh khối nào
  • Dùng điểm trung bình của lớp 12 để ứng tuyển
  • Tuyển sinh dựa trên điểm trung bình của sáu học kỳ từ lớp 10 đến lớp 12.
  • Xét tuyển dựa vào điểm trung bình của 5 học kỳ, trong đó có 2 học kỳ lớp 10, 2 học kỳ lớp 11 và 1 học kỳ lớp 12.
  • Tuyển sinh dựa trên điểm trung bình của từng môn học trong mỗi tổ hợp tuyển sinh.

Tuyển sinh trực tiếp theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Bộ Giáo dục và Đào tạo và một số trường đại học có quy định riêng về tuyển sinh trực tiếp và tuyển sinh ưu tiên. Thông thường, thí sinh được xét tuyển thẳng hoặc xét tuyển ưu tiên là những sinh viên đã tham gia các cuộc thi quốc tế như Olympic quốc tế, Cuộc thi Khoa học và Công nghệ quốc tế, sinh viên đạt giải Sinh viên giỏi cấp Quốc gia, sinh viên các vùng có uy tín nghèo khó. .

Xét kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực và Đánh giá tư duy: Hầu hết các trường đại học hiện nay đều sử dụng kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực hoặc Kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội để xét tuyển.

Xét các chứng chỉ quốc tế: Phương thức xét tuyển này sẽ áp dụng cho những thí sinh đã có các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như: IELTS, Toeic, TOEFL, ACT, SAT…

Như vậy, Học đại học từ xa đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ‘ngành quản trị kinh doanh khối nào”. Hiện nay Khoa Quản trị Kinh doanh  đang  tuyển sinh các ngành kết hợp đa dạng, giúp thí sinh có nhiều lựa chọn phù hợp với kỹ năng  và sở thích. Việc lựa chọn khối thi nào để theo học ngành Quản trị kinh doanh phụ thuộc vào khối học mà thí sinh đã chọn trong suốt quá trình học tập THPT.

Điều quan trọng nhất là thí sinh cần xác định được đam mê và khả năng của bản thân để có thể lựa chọn được trường đại học và ngành học phù hợp nhất, từ đó phát huy tối đa tiềm năng và gặt hái được thành công trong tương lai. Ngoài ra, thí sinh cũng nên tham khảo thêm điểm chuẩn của ngành Quản trị kinh doanh tại các trường đại học khác nhau để có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho bản thân.