Khoa Kinh doanh Quốc tế
Hãy để chúng tôi 
thp sáng 
h tr 
tương lai của bạn

Mục lục bài viết

Khoa Kinh doanh Quốc Tế – Đại học Nông lâm Thái Nguyên hot nhất 2024

Khoa Kinh doanh Quốc tế là sự tổng hợp của tất cả các hoạt động giao dịch được thực hiện trong một doanh nghiệp và trong môi trường quốc tế.

Khoa Kinh doanh Quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Kinh doanh Quốc tế ngày càng tăng. Nắm bắt xu hướng này, nhiều trường đại học đã mở ngành Kinh doanh Quốc tế, thu hút lượng lớn thí sinh đến theo học.

Trong số đó, không thể thiếu khoa Kinh doanh Quốc tế của Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Đây là một trong các trường có ngành Kinh doanh Quốc tế đã trở thành điểm đến uy tín, ươm mầm những thế hệ sinh viên xuất sắc và chuẩn bị cho họ chinh phục thị trường quốc tế.

Tổng quan về khoa Kinh doanh Quốc tế

Trường Cao đẳng Kinh doanh Quốc tế (KBTQT) thuộc Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (TUAF) là một trong những trường có truyền thống đào tạo lâu đời và uy tín. Khoa đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Kinh doanh Quốc tế trong khu vực.

Sứ mệnh của khoa Kinh doanh Quốc tế

Sứ mệnh của Khoa Kinh doanh Quốc tế thuộc Đại học Nông Lâm Thái Nguyên được thể hiện qua các mục tiêu sau:

Khoa Kinh doanh Quốc tế

Ươm mầm nhân tài chất lượng cao trong lĩnh vực Kinh doanh Quốc tế: Trường cam kết đào tạo sinh viên có kiến ​​thức chuyên môn vững chắc, kỹ năng mềm tốt và khả năng thích ứng với môi trường đa văn hóa quốc tế.

Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ: Nhà trường khuyến khích giáo viên và sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Kinh doanh Quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển khoa học công nghệ.

Hợp tác quốc tế: Là một trong các trường có ngành Kinh doanh Quốc tế có tích cực đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các trường đại học, tổ chức quốc tế trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi sinh viên.

Phục vụ cộng đồng: Khoa Kinh doanh Quốc tế tại trường tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng như tổ chức hội thảo, hội nghị và tư vấn cho doanh nghiệp các vấn đề liên quan đến Kinh doanh Quốc tế.

Tầm nhìn đầy sâu rộng

Tầm nhìn của Khoa Kinh doanh Quốc tế thuộc Đại học Nông Lâm Thái Nguyên được xác định như sau: Trở thành các trường đào tạo ngành Kinh doanh Quốc tế hàng đầu, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa thủy lợi và hội nhập quốc tế.

Để đạt được tầm nhìn này, Trường Kinh doanh Quốc tế đã thiết lập các mục tiêu cụ thể, bao gồm:

  • Bồi dưỡng nhân tài Kinh doanh Quốc tế chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong và ngoài nước.
  • Trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học Kinh doanh Quốc tế có uy tín và góp phần giải quyết các vấn đề thực tiễn trong lĩnh vực này.
  • Hợp tác quốc tế với các trường đại học và tổ chức nghiên cứu đẳng cấp thế giới.
  • Xây dựng môi trường học tập, nghiên cứu năng động, sáng tạo.

Khoa Kinh doanh Quốc tế của Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đang dần khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực đào tạo Kinh doanh Quốc tế. Nhà trường cam kết mang đến cho sinh viên môi trường học tập tốt nhất để phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và đạo đức, nhằm trở thành những nhân tài chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội trong thời đại quốc tế hóa.

Xem thêm chi tiết: Đại học từ xa ngành Kinh doanh Quốc tế

Những chuyên ngành tại khoa kinh doanh quốc tế

Các trường kinh doanh quốc tế tại các trường đại học Việt Nam thường đào tạo nhiều chuyên ngành khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường lao động. Một số chuyên ngành phổ biến bao gồm:

Khoa Kinh doanh Quốc tế

Thương mại xuất nhập khẩu

Chuyên ngành này tập trung vào việc mua bán hàng hóa và dịch vụ giữa các quốc gia. Sinh viên có kiến ​​thức về thương mại quốc tế, thủ tục xuất nhập khẩu, hậu cần, tiếp thị quốc tế và tài chính quốc tế.

Quản trị kinh doanh quốc tế

Chuyên ngành này chuẩn bị cho sinh viên những nguyên tắc và kỹ năng quản lý kinh doanh trong môi trường quốc tế. Sinh viên học chiến lược kinh doanh quốc tế, quản lý tài chính quốc tế, quản lý nguồn nhân lực đa văn hóa, tiếp thị quốc tế, v.v.

Tài chính quốc tế

Chuyên ngành này tập trung vào các vấn đề tài chính liên quan đến hoạt động kinh doanh quốc tế. Các bạn sẽ được học các kiến ​​thức về ngoại hối, đầu tư quốc tế, quản lý rủi ro tài chính quốc tế và luật tài chính quốc tế.

Marketing Quốc tế

Khoa kinh doanh quốc tế sẽ đào tạo sinh viên về các chiến lược và kỹ thuật marketing nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ ra thị trường quốc tế. Sinh viên được đào tạo về hành vi tiêu dùng, quảng cáo và marketing quốc tế, nghiên cứu thị trường nước ngoài.

Luật Kinh doanh Quốc tế

Chuyên ngành này đào tạo sinh viên về các vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực thương mại quốc tế. Sinh viên được đào tạo về luật đầu tư quốc tế, luật sở hữu trí tuệ, luật thương mại quốc tế, . ..

Một vài điểm nổi bật của khoa tại Đại học Nông lâm Thái Nguyên

Khoa Kinh doanh Quốc tế, Đại học Nông lâm Thái Nguyên tự hào có bề dày thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu. Một số thành tựu nổi bật bao gồm:

Khoa Kinh doanh Quốc tế

Đội ngũ giảng viên tâm huyết, tận tâm với nghề: Khoa có đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu, được đào tạo tại các trường đại học uy tín trong và ngoài nước.

Chất lượng đào tạo cao: Khoa áp dụng chương trình đào tạo tiên tiến, cập nhật theo xu hướng mới nhất của ngành Kinh doanh Quốc tế. Kiến thức và kỹ năng của sinh viên phù hợp với cả thị trường việc làm trong nước và quốc tế.

Thành tích học tập xuất sắc: Sinh viên tại Khoa Kinh doanh Quốc tế thường xuyên đạt kết quả cao trong các kỳ thi. Có thể kể đến như sinh viên giỏi, các cuộc thi khoa học và nghiên cứu khoa học.

Cơ hội việc làm rộng mở: Sinh viên tốt nghiệp Khoa Kinh doanh Quốc tế được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng vào các vị trí quan trọng. Ví dụ như: chuyên viên kinh doanh quốc tế, quản lý xuất nhập khẩu, marketing quốc tế,…

Hợp tác quốc tế rộng rãi: Khoa đã phát triển mối quan hệ chặt chẽ với nhiều trường đại học và cơ sở giáo dục nổi tiếng trên toàn thế giới, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào các chương trình trao đổi, thực tập và nghiên cứu khoa học.

Với những thành tựu nổi bật trên, Khoa Kinh doanh Quốc tế, Đại học Nông lâm Thái Nguyên là địa chỉ tin cậy để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Kinh doanh Quốc tế trong nước và quốc tế.

Với đội ngũ giảng viên tận tâm, kế hoạch đào tạo hệ thống và cơ hội thực tập phong phú, Khoa Kinh doanh Quốc tế Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tự tin trở thành cơ sở đào tạo uy tín, cam kết cung cấp cho sinh viên những kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết để thành công trong Kinh doanh Quốc tế .

Đồng thời, sinh viên cũng có thể tham khảo thêm thông tin về các trường Kinh doanh Quốc tế khác trên cả nước. Từ đó có thể lựa chọn môi trường học tập phù hợp nhất với mình.