chương trình đào tạo ngôn ngữ anh
Hãy để chúng tôi 
thp sáng 
h tr 
tương lai của bạn

Mục lục bài viết

Bật mí về chương trình đào tạo ngôn ngữ anh – Ngành học dẫn đầu xu hướng

Các chương trình đào tạo ngôn ngữ Anh chuẩn bị cho sinh viên cử nhân thông thạo tiếng và hiểu ngôn ngữ, văn hóa của các nước khác…

chương trình đào tạo ngôn ngữ anh
Chương trình đào tạo ngôn ngữ anh

Chương trình đào tạo ngôn ngữ Anh được thiết kế nhằm giúp sinh viên phát triển kiến ​​thức, kỹ năng chuyên môn để sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây là vấn đề được các đơn vị đào tạo Việt Nam đặc biệt quan tâm hiện nay. Để tìm hiểu về các môn học tiếng Anh mời các bạn xem bài viết dưới đây.

Chương trình đào tạo ngôn ngữ Anh

Cấu trúc của các chương trình đào tạo tiếng Anh có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ sở giáo dục, trình độ đầu vào và mục tiêu học tập của học sinh. Tuy nhiên, nhìn chung, một chương trình đào tạo tiếng Anh hoàn chỉnh thường bao gồm các phần sau:

Giáo dục đại cương chuẩn

  • Lý luận chính trị: Triết học Mác-Lênin, kinh tế chính trị, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ nghĩa xã hội khoa học, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, thông luật.
  • Kỹ năng và phương pháp: tinh thần kinh doanh, phương pháp nghiên cứu khoa học, kỹ năng văn phòng.
  • Công nghệ thông tin: Tin học văn phòng chuẩn MOS Word, Excel.
  • Ngoại ngữ 2: Tiếng Nhật (1,2,3,4), Tiếng Pháp (1,2,3,4), …

Giáo dục chuyên ngành

  • Kiến thức cơ bản về ngành: nghe (1,2,3), nói (1,2,3), đọc (1,2,3), viết (1,2,3), ngữ pháp tiếng Anh (1,2), ngôn ngữ học 1 (âm vị và hình thái), Ngôn ngữ học 2 (cú pháp và ngữ nghĩa), văn hóa Anh và Mỹ, thế giới nói tiếng Anh, giao tiếp liên văn hóa, nói trước công chúng.
  • Kiến thức chuyên môn: Chương trình đào tạo ngôn ngữ anh dạy tiếng Anh trẻ em, dịch thuật Anh-Việt, dịch thuật Việt-Anh, phiên dịch Anh-Việt, phiên dịch Việt-Anh, phiên dịch nâng cao, dịch thuật nâng cao, tiếng Anh thương mại (1, 2), tiếng Anh du lịch (1, 2), đào tạo hướng dẫn viên du lịch, đào tạo lễ tân, quản lý sự kiện.
  • Thực tập và luận văn tốt nghiệp: thực tập, thực tập cuối khóa.

Giáo dục – Quốc Phòng

Giáo dục thể chất (1, 2), giáo dục quốc phòng (1, 2, 3, 4). Có thể thấy, chương trình đào tạo ngôn ngữ Anh được thiết kế nhằm giúp sinh viên phát triển toàn diện kiến ​​thức, kỹ năng chuyên môn. Qua những thông tin trên, bạn có biết ngành tiếng Anh mà bạn đang theo học gồm những môn học nào không?

Mục tiêu đào tạo ngôn ngữ Anh

Chương trình đào tạo ngôn ngữ Anh phát triển cho sinh viên kiến ​​thức ngôn ngữ cơ bản. Đồng thời các bạn sẽ được học kỹ năng thực hành ngôn ngữ chuyên sâu và kỹ năng phân tích, đánh giá, tổng hợp các vấn đề liên quan đến chuyên môn.

Mục tiêu của chương trình đào tạo ngôn ngữ anh

Các khóa học không chỉ dựa trên chuẩn năng lực ngoại ngữ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam mà còn được thiết kế linh hoạt để áp dụng. Từ đó giúp sinh viên có kiến ​​thức toàn diện và kỹ năng chuyên môn để làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực liên quan đến tiếng Anh. Có thể kể đến như dịch thuật, phiên dịch, giảng dạy, thương mại dịch vụ, du lịch, v.v.

Khi học tập tại đây, sinh viên được tiếp xúc với các phương pháp giảng dạy hiện đại và phát triển các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Cũng như nhiều kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm, công tác tổ chức, phản biện, giao tiếp thực tế… Ngoài kiến ​​thức, sinh viên còn được trải nghiệm thực tế vào cuối năm thứ nhất và thứ ba thông qua các hoạt động học tập, thực tập tại các công ty, tổ chức thương mại, công ty du lịch, trung tâm ngoại ngữ, …

Xem thêm chi tiết: học đại học từ xa ngôn ngữ Anh

Công việc nhận được sau khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh

Chương trình đào tạo ngôn ngữ Anh là một ngành học phổ biến và có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Với tấm bằng Ngôn ngữ Anh, bạn có thể theo đuổi nhiều con đường sự nghiệp khác nhau trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:

Nhân viên hành chính văn phòng

Có khả năng làm việc tại văn phòng của các công ty nước ngoài, liên doanh hoặc công ty Việt Nam, chịu trách nhiệm về các công việc liên quan đến quản lý, điều hành văn phòng, đáp ứng nhu cầu trao đổi quốc tế của các tổ chức, doanh nghiệp, tổ chức quốc gia hoặc tư nhân trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội.

Nhân viên quản lý dự án

Có khả năng làm việc tại văn phòng dự án của các công ty, phòng ban, dự án trong và ngoài nước của cơ quan nhà nước; tham gia đàm phán, giao dịch, ký kết hợp đồng, lập kế hoạch, triển khai dự án; theo dõi tiến độ thực hiện dự án; các công việc liên quan đến kỹ năng nói và viết tiếng Anh.

Công việc khi học xong chương trình đào tạo ngôn ngữ anh
Công việc khi học xong chương trình đào tạo ngôn ngữ anh

Nhân viên du lịch

Có thể làm việc tại văn phòng, đại lý du lịch, trực tiếp điều hành các đại lý lữ hành trong và ngoài nước. Hoặc thành lập đội ngũ hướng dẫn viên du lịch và điều phối hướng dẫn viên du lịch để thực hiện các tour du lịch cho khách du lịch trong và ngoài nước; lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ tốt nhất. Hỗ trợ cập nhật thông tin xây dựng sản phẩm du lịch, xây dựng cơ sở dữ liệu hoạt động phục vụ công tác chuyên môn.

Biên dịch/Phiên dịch/Biên tập

Bạn có thể độc lập làm dịch giả các văn bản hoặc phiên dịch các cuộc họp song phương định kỳ, biên tập các ấn phẩm tiếng Anh của các nhà xuất bản sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo ngôn ngữ anh. Đáp ứng nhu cầu giao tiếp quốc tế của các cơ quan, doanh nghiệp, quốc gia hoặc tổ chức tư nhân trong nền kinh tế và xã hội. các lĩnh vực xã hội.

Ngôn ngữ học và Ngôn ngữ học ứng dụng

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có bằng cử nhân tiếng Anh chuyên ngành Ngôn ngữ học ứng dụng có thể đảm nhiệm các vị trí. Ví dụ như giảng viên ngôn ngữ học, cán bộ ngôn ngữ học ứng dụng trong các cơ sở đào tạo tiếng Anh và ngôn ngữ, nhà nghiên cứu khoa học về ngôn ngữ và ngôn ngữ học ứng dụng, nhân viên báo chí và xuất bản, v.v..

Trao đổi thông tin giữa các cơ quan, ban ngành ở trung ương và địa phương. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này còn có thể làm cố vấn cho các nhà sản xuất phim, chương trình truyền hình, biên tập v

Định hướng ra quốc tế

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có bằng cử nhân chương trình đào tạo ngôn ngữ anh chuyên ngành quan hệ quốc tế có thể đảm nhiệm chức vụ giảng dạy quốc gia tại các cơ sở đào tạo tiếng Anh và quan hệ quốc tế, nhà nghiên cứu khoa học chuyên ngành quan hệ quốc tế, cán bộ trung ương và đối ngoại. Các cơ quan, ban ngành địa phương và công tác xuất bản, tin tức liên quan đến văn hóa, chính trị.

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này còn có thể làm cố vấn cho các nhà sản xuất phim và chương trình truyền hình, biên tập viên tạp chí, báo, nhà xuất bản văn hóa và chính trị cũng như các cơ quan kinh doanh và tổ chức sự kiện.

Chương trình đào tạo ngôn ngữ anh là lĩnh vực học tập phù hợp với những bạn trẻ năng động, thích giao tiếp, ham học hỏi, hướng ngoại và thích khám phá…đặc biệt là những bạn có niềm đam mê tìm hiểu văn hóa các nước. Đây là ngành mà nhiều bạn trẻ mơ ước bởi “bạn có thể làm được rất nhiều việc nếu học chuyên ngành”. Nếu bạn vẫn còn đang do dự trong việc lựa chọn ngành học phù hợp thì bạn nên học tiếng Anh.