Xét học bạ ngành kế toán có khó không
Hãy để chúng tôi 
thp sáng 
h tr 
tương lai của bạn

Mục lục bài viết

Xét học bạ ngành kế toán có khó không?

Xét học bạ ngành kế toán có khó không? Câu trả lời là không. Hiện nay đã có nhiều trường chọn hình thức xét học bạ để tuyển học sinh cho ngành kế toán.

Xét học bạ ngành kế toán có khó không?
Xét học bạ ngành kế toán có khó không?

Nhằm tạo điều kiện cho các bạn có năng lực và đam mê theo đuổi ngành học này, nhiều trường đại học đã triển khai phương thức xét tuyển học bạ cho ngành Kế toán. Đây là cơ hội vàng để các bạn học sinh có thể theo đuổi ước mơ và hoài bão của mình mà không cần phải lo lắng về điểm thi đại học. Cùng Học Đại Học Từ Xa tìm hiểu về cách thức xét tuyển này nhé!

Xét học bạ ngành kế toán như nào?

Xét học bạ ngành kế toán là phương thức tuyển sinh đại học/cao đẳng được tính dựa trên kết quả học tập trung học phổ thông 3 năm hoặc điểm trung bình lớp 12, dựa trên cơ cấu tuyển sinh của từng trường. Hiện nay, tuyển sinh dựa trên thành tích bao gồm các hình thức tuyển sinh sau:

  • Xét tuyển dựa vào điểm trung bình các môn học trong 3 năm trung học
  • Xét tuyển dựa vào điểm trung bình từng môn học lớp 12 THPT
  • Xét tuyển dựa vào điểm trung bình của từng môn trong tổ hợp các môn tuyển sinh do trường quy định.

Tại sao bạn nên chọn xét học bạ ngành kế toán?

Ngành kế toán luôn được coi là một nghề có tính cạnh tranh cao và rào cản gia nhập thường rất cao. Không phải ai cũng có thể tự tin được nhận vào học dựa trên điểm thi đại học. Vì vậy, xét học bạ ngành kế toán được xem là phương pháp an toàn, chủ động nhất và luôn được nhiều thí sinh lựa chọn khi nhập học bởi nó có những ưu điểm sau:

Tại sao nên Xét học bạ ngành kế toán
Tại sao nên Xét học bạ ngành kế toán
  • Chủ động về cơ hội trúng tuyển của mình: Bằng cách chọn phương thức xét tuyển này, bạn có thể chủ động về kết quả học tập của mình. Hơn hết, bạn còn nhận được sự hỗ trợ từ giáo viên về điểm số của mình.
  • Hạn chế rủi ro, giảm áp lực thi: Đối mặt với kỳ thi THPT, không phải thí sinh nào cũng giữ được tâm lý và gặp may mắn trong kỳ thi. Chọn một phương pháp xét học bạ, bạn sẽ giảm bớt áp lực cho các đối thủ cạnh tranh xung quanh mình.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian: Xét học bạ ngành kế toán là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian, chi phí khi xét tuyển.
  • Cơ hội trúng tuyển cao và khả năng nhận học bổng: Hiện nay, nhiều trường áp dụng phương thức xét tuyển học bạ song song với phương thức xét tuyển điểm thi THPT. Vì vậy, bạn sẽ có nhiều cơ hội được nhận vào trường mình yêu thích. Điều quan trọng nhất là nếu có bảng điểm “đẹp” thì bạn sẽ có cơ hội nhận được học bổng của trường.

Xem thêm chi tiết: Học đại học từ xa ngành kế toán

Xét tuyển học bạ ngành kế toán có khó không?

Xét học bạ ngành Kế toán không quá khó khăn nhưng đòi hỏi thí sinh cần có học bạ tốt và đáp ứng được các tiêu chí xét tuyển của trường đại học mà mình mong muốn. Do đó, ngay từ khi học THPT, học sinh cần học tập chăm chỉ, rèn luyện tốt để có một học bạ “đáng mơ ước” và tự tin bước vào cánh cửa trường đại học.

Xét học bạ ngành kế toán có khó không

Mức độ khó khăn khi xét học bạ vào ngành Kế toán phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để có cái nhìn cụ thể hơn về vấn đề này, chúng ta sẽ cùng phân tích chi tiết từng yếu tố:

  • Điểm chuẩn dao động: Mỗi trường đại học có quy mô và uy tín khác nhau sẽ áp dụng mức điểm chuẩn riêng khi xét học bạ ngành Kế toán. Nhìn chung, điểm chuẩn của các trường đại học top đầu như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương thường cao hơn so với các trường đại học khác.
  • Học bạ đóng vai trò then chốt: Điểm trung bình các môn học trong học bạ THPT là căn cứ chính để các trường đại học đánh giá năng lực học tập của thí sinh khi xét tuyển học bạ.
  • Số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển: Nếu số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển cao, mức độ cạnh tranh sẽ lớn hơn và điểm chuẩn cũng có thể cao hơn. Điều này đặc biệt đúng đối với những trường đại học có uy tín và chất lượng đào tạo tốt.
  • Khu vực tuyển sinh: Điểm chuẩn của một số trường đại học có thể cao hơn ở khu vực có nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển.
  • Năm tuyển sinh: Điểm chuẩn có thể thay đổi theo từng năm tùy thuộc vào số lượng thí sinh và chất lượng thí sinh dự tuyển.

Các trường xét học bạ ngành kế toán

Hiện nay có rất nhiều trường đào tạo kế toán từ sơ cấp đến đại học. Việc lựa chọn một ngôi trường chất lượng cao, phù hợp để đào tạo, đáp ứng nhu cầu học tập của bản thân và nhu cầu lao động thị trường không phải là vấn đề dễ dàng. Hãy cùng điểm qua một số trường đào tạo kế toán chất lượng dưới đây:

Các trường Xét học bạ ngành kế toán
Các trường Xét học bạ ngành kế toán

Xét học bạ kế toán tại đại học Mở

Trường Đại học Mở tuyển sinh ngành kế toán dựa trên 4 phương thức: xét điểm thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển học bạ; xét tuyển trực tiếp, xét theo kỳ thi đầu vào. Theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, ngưỡng xét tuyển chuẩn ngành Kế toán năm 2023 là 24,87 điểm, có 4 tổ hợp môn A00.

Cách tính điểm các khóa học chất lượng cao xét bảng điểm và điểm trung học phổ thông là 106 điểm, xét 4 tổ hợp môn học tương tự nhau. Trong đó, phương thức xét tuyển điểm xét tuyển đầu vào là 17,2 điểm, xét tuyển 4 tổ hợp A00.

Xét học bạ ngành kế toán tại đại học Kinh tế Quốc dân

Các khóa đào tạo đại học chính quy ngành kế toán tại NEU được xây dựng dựa trên việc phân tích nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và xu hướng phát triển trong tương lai của từng chuyên ngành. Các khóa đào tạo là khối kiến ​​thức được đúc kết từ sự nghiên cứu chuyên sâu của đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn và kiến ​​thức thực tế, kết hợp với sự tư vấn từ các chuyên gia, lãnh đạo đại diện cho các công ty đầu ngành.

Vì vậy, chương trình giảng dạy có tính tổng quát cao và tập trung vào công việc cụ thể của từng chuyên ngành, giúp sinh viên có sự tự tin và khả năng đáp ứng thực sự nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Thực hiện tôn chỉ “nói không với thất nghiệp”, nhà trường luôn hướng tới khả năng làm việc thực tế của sinh viên và lấy tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp làm tiêu chuẩn để đo lường chất lượng đào tạo.

Xét tuyển ngành kế toán bằng học bạ tại trường đại học Thái Nguyên

Đại học Thái Nguyên với bề dày lịch sử và uy tín trong đào tạo, thu hút đông đảo thí sinh lựa chọn xét học bạ ngành Kế toán. Ngành học này tại đây sở hữu nhiều điểm mạnh nổi bật, mang đến cho sinh viên những cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Đại học Thái Nguyên Xét học bạ ngành kế toán có khó không?
Đại học Thái Nguyên Xét học bạ ngành kế toán có khó không?

Đội ngũ giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm: Giảng viên là những chuyên gia đầu ngành, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm thực tế, luôn tận tâm truyền đạt kiến thức và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

Chương trình đào tạo bài bản, cập nhật: Chương trình đào tạo được xây dựng theo chuẩn đầu ra của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bám sát thực tế thị trường lao động, chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành cho sinh viên.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở: Sinh viên tốt nghiệp ngành Kế toán tại Đại học Thái Nguyên có cơ hội làm việc tại nhiều vị trí hấp dẫn như: kiểm toán viên, kế toán trưởng, chuyên viên tài chính, nhân viên thuế,… trong các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước.

Xét học bạ kế toán tại học viện Tài Chính

Ngoài các đối tượng đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, Học viện Tài chính còn xét tuyển học bạ cho thí sinh có điểm thi trung bình 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt từ 9.0 điểm trở lên. Đây là cơ hội cho nhiều thí sinh học tập tốt nhưng không có cơ hội tham gia các kỳ thi học sinh giỏi có thể theo học tại Học viện.

Xét học bạ ngành kế toán có khó không

Xét học bạ ngành kế toán là một phương thức tuyển sinh hiệu quả giúp Học viện Tài chính tuyển chọn được những thí sinh có học lực tốt và có tiềm năng phát triển. Nếu bạn đang có ý định theo học ngành Kế toán tại Học viện Tài chính, hãy tham khảo thông tin về phương thức xét tuyển học bạ để có thể nộp hồ sơ và theo học tại Học viện.

Xét học bạ ngành kế toán là phương thức tuyển sinh thuận lợi cho thí sinh, giúp giảm bớt áp lực thi cử và đánh giá năng lực học tập của học sinh một cách toàn diện. Tuy nhiên, để có thể xét tuyển vào ngành Kế toán bằng học bạ, thí sinh cần có thành tích học tập tốt, đặc biệt là các môn học trong tổ hợp xét tuyển.